Những điều bất ngờ trong “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023”

“Gặp nhau cuối năm” đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới. Lựa chọn và phản ánh những vấn đề nổi cộm của xã hội trong năm thông qua lăng kính hài hước, tiếng cười sâu cay, giúp khán giả có những giờ phút giải trí thoải mái và đầy ý nghĩa vào 20 giờ đêm Giao thừa trên các kênh sóng của VTV.

“Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2023” vừa được tổ chức ghi hình vào tối 7-1-2023, đây cũng là năm thứ 20 chương trình được thực hiện. Táo quân 2023 tiếp tục quy tụ những gương mặt nghệ sĩ đã gắn bó gần 2 thập kỷ qua như NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, NS Vân Dung. Đặc biệt, sau một năm vắng bóng, sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu (NSƯT Xuân Bắc – NSND Công Lý) hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. Ngoài ra, chương trình năm nay cũng đón trở lại những nghệ sĩ đã từng tạo được ít nhiều dấu ấn trong Táo quân như NS Thành Trung, NSƯT Tiến Minh, NS Thanh Dương... Bên cạnh đó, dàn gương mặt trẻ có thể coi là “thế hệ Táo tiếp nối” như Duy Nam, Hà Trung (Trung ruồi), Mạnh Dũng (Dũng hớn) cũng tạo ra một màn trình diễn sáng tạo, tươi mới và đầy tiếng cười cho chương trình.

Luôn luôn tạo bất ngờ và không ngừng sáng tạo là điều êkíp “Táo quân” đã làm trong suốt những năm qua. Điều này một lần nữa được thể hiện khá rõ nét trong năm thứ 20. Đã không có một màn chầu, mà ở đó, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn các Táo. Thay vào đó là một cuộc thi mang tên “Táo bạo” với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Tất cả đều hy vọng giành được vương miện “Táo bạo” từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực.

Tuy nhiên cũng chính từ vòng thi, các Táo đã vô tình để lộ ra không ít mặt hạn chế, những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực mình quản lý. Trong đó, bao trùm lên tất cả là tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm mà đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo chính là “vì dân”, phục vụ người dân và mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

Âm nhạc vốn là điểm ấn tượng, hấp dẫn của “Táo quân” và tại chương trình năm nay, bên cạnh những ca khúc mới, khán giả còn được thưởng thức lại những bản hit của “Táo quân” trong suốt 20 năm qua như: Lụt từ ngã tư đường phố, Hoang mang style, Thật bất ngờ, Tình khúc nợ nần... Những giai điệu quen thuộc được “làm lại” ca từ sẽ khiến những khán giả trung thành của “Táo quân” không khỏi thích thú và bất ngờ.

NGỌC BÍCH

 

  

;