HÀ TĨNH: Đoạt 7 huy chương tại Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2022

 

Tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2022 (diễn ra từ ngày 17/5 đến ngày 28/5/2022) tại tỉnh Nghệ An, Nhà hát truyền thống tỉnh Hà Tĩnh tham gia và giành được 7 huy chương (1 Huy chương Bạc toàn đoàn và 6 huy chương cá nhân).

Liên hoan có sự tham gia của 250 diễn viên đến từ 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp trên cả nước với 16 vở diễn (gồm 9 vở tuồng, 7 vở dân ca).

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 3 Huy chương Vàng; 5 Huy chương Bạc; 3 Huy chương Đồng ở giải vở diễn; 31 Huy chương Vàng, 40 Huy chương Bạc, 20 Huy chương Đồng ở giải diễn viên.

Trong đó, Nhà hát truyền thống tỉnh Hà Tĩnh đoạt 1 Huy chương Bạc toàn đoàn với vở diễn “Đi qua ngày giông bão”. Ở nội dung giải diễn viên, giành được 6 huy chương. Cụ thể, 2 Huy chương Vàng thuộc về diễn viên Thanh Nguyên, Quang Hưng; 3 Huy chương Bạc thuộc về diễn viên Thanh Mai, Hữu Thể, Vũ Bảo; 1 Huy chương Đồng thuộc về diễn viên Công Mạnh.

Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2022 là dịp nhằm tổng kết, đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động trong những năm qua và xây dựng định hướng phát triển đối với các đơn vị sân khấu Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp trong những năm tới.

Đây cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, chỉ đạo nghệ thuật; tìm các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của đơn vị trong giai đoạn hiện nay, nhằm sáng tạo ra những tác phẩm đạt chất lượng phục vụ nhân dân trong thời kỳ mới.

 

NGUYỄN NGA

Nguồn: Tạp chí VHNT số 501, tháng 6-2022

;