Ngày 15-8, Sở VHTTDL thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp giới thiệu Chương trình kích cầu du lịch các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”.
Phát biểu khai mạc cuộc họp, Giám đốc Sở VHTTDL Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Trong thời gian qua cùng với nỗ lực thu hút khách về thành phố, các chương trình kích cầu du lịch đã luôn được triển khai hết sức hiệu quả, đem lại sự gia tăng về lượng khách và để lại ấn tượng cho du khách trong nước và quốc tế. Ngành Du lịch thành phố tiếp tục tổ chức Công bố Chương trình kích cầu du lịch 5 tháng cuối năm 2025, với ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách năm châu.
Toàn cảnh buổi họp giới thiệu Chương trình kích cầu du lịch
Chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành Du lịch trong năm 2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách tăng 15% so với năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt (tăng 8%), với doanh thu hơn 29,9 ngàn tỷ đồng (tăng 26%). Đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng.
Chương trình kích cầu 5 tháng cuối năm 2025 của thành phố Đà Nẵng có nhiều điểm nổi bật về gia tăng các trải nghiệm, tiện ích, sản phẩm du lịch mới, nhiều chương trình ưu đãi về giá cả, dịch vụ như:
Ngành Du lịch sẽ hệ thống và mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới, cảm nhận trọn bộ các sản phẩm du lịch của thành phố từ nghỉ dưỡng biển đến di sản văn hóa, sinh thái, ẩm thực, lễ hội và đa dạng các loại hình du lịch MICE, cưới, golf… Trong đó đáng lưu ý các mốc thời gian dịp 2-9 với việc miễn phí vé tham quan tại các di tích văn hóa lịch sử: Bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn… Ngày 5-9 miễn giảm đến 50% tất cả các sản phẩm dịch vụ từ vui chơi giải trí, ẩm thực, lưu trú; giảm 50% tham quan giải trí tại Khu du lịch Bà Nà, Vinwonder cho học sinh, sinh viên, các gói combo với giá hấp dẫn… và các ưu đãi, quà tặng liên tục từ nay đến cuối năm.
Cùng với sự ra mắt của Hộ chiếu ẩm thực đã được du khách đánh giá cao, trong chương trình kích cầu lần này ngoài việc mở rộng và nâng cao hơn trải nghiệm ẩm thực của vùng đất Đà Nẵng, ngành du lịch cho ra mắt Hộ chiếu di sản và Hộ chiếu xanh. Du khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm hành trình khám phá di sản và nhận các ưu đãi, quà tặng mang đậm màu sắc văn hóa, hoặc hòa mình trong không gian xanh với tấm hộ chiếu xanh, nhận các ưu đãi và phần quà được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường, bảo vệ thiên nhiên, hướng đến du lịch có trách nhiệm và bền vững.
Ký kết hợp tác giữa Ngành du lịch Đà Nẵng với Công ty VNPay ra mắt Giải pháp Thanh toán số - Du lịch số
Đồng thời, với sự hợp tác cùng VNPay, TripC, trong các chương trình ngành Du lịch Đà Nẵng đều hướng tới sự tiện ích, ứng dụng công nghệ số để du khách có thể thuận lợi thanh toán trực tuyến, hộ chiếu không chỉ là bản giấy cho những du khách thích cảm nhận trực tiếp, còn có hộ chiếu online cho những du khách yêu thích công nghệ.
Giám đốc Trương Thị Hồng Hạnh cho hay: Ngoài việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm du lịch, Sở VHTTDL chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng phục vụ khách, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn. Do đó trong dịp này thành phố cũng công bố Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch Đà Nẵng SMILE gửi đến đến toàn thể cộng đồng doanh nghiệp du lịch và khách du lịch nhằm định hướng hành vi, thái độ, tác phong ứng xử văn minh, văn hóa trong hoạt động du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Chương trình đã nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, Hiệp hội Du lịch thành phố và các địa phương, Tập đoàn Sun Group, Công ty Cổ phần Đầu tư DHC Group, Công ty TripC, Công ty VNPay, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, khu điểm du lịch, vận chuyển du lịch, dịch vụ ăn uống, mua sắm… trên địa bàn thành phố để hình thành các gói chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn.
DIỆU VŨ