Hưng Yên: Liên hoan các Câu lạc bộ Văn hóa- Nghệ thuật lần thứ II, năm 2020

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ  2020-2025, ngày 21/10/2020, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ Văn hóa – Nghệ thuật tiêu biểu tỉnh Hưng Yên lần thứ II, năm 2020. Tới dự, động viên Liên hoan có ông Đoàn Văn Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở VHTTDL, lãnh đạo các ban, sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tham dự Liên hoan các Câu lạc bộ Văn hóa - Nghệ thuật lần thứ II có 12 đoàn với hơn 300 nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công là các thành viên của các CLB tiêu biểu đại diện cho hơn 800 CLB, đội văn nghệ  ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với 36 tiết mục biểu diễn ở các thể loại ca, múa, nhạc, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ… các diễn viên quần chúng đã thể hiện một cách sinh động tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn sâu sắc vô hạn với Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, niềm tự hào về quê hương Hưng Yên giàu đẹp, văn hiến.

Nhờ có sự quan tâm, đầu tư tập luyện các đoàn đã mang đến Liên hoan những tiết mục biểu diễn đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, độc đáo, mới lạ trong dàn dựng. Nhiều tiết mục được Ban giám khảo đánh giá là đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật quần chúng như: “Miền Trung nhớ về” (CLB Đam mê ca hát xứ nhãn, Phù Cừ), hát chèo “Hưng Yên quê mẹ” (Khoái Châu), hát văn “Chầu Bé Bắc Lệ” (Kim Động)....

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 8 giải xuất sắc và nhiều giải khác cho các tiết mục tham gia. Liên hoan đã phát hiện, bồi dưỡng nhiều hạt nhân có năng khiếu nghệ thuật, tâm huyết với phong trào, đây chính là lực lượng nòng cốt gây dựng và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương góp phần bảo tồn nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Tác giả: Doãn Thành

Nguồn: Tạp chí VHNT số 441, tháng 10-2020

;